Biệt Danh Của Các Cầu Lạc Bộ Ngoại Hạng Anh

Nếu bạn là Fan của bóng đá thì chắc hẳn sẽ biết đến các câu lạc bộ ngoại hạng anh đúng không nào? Nhưng sẽ rất ít người biết về biệt danh của các clb “siêu đỉnh” đó. Biệt danh của họ là gì? Từ đâu mà có? Ý nghĩa của nó là gì? Hãy cùng Rakhoi TV tìm hiểu về những biệt danh mà họ được đặt nhé!

Leicester City – Bầy cáo

Cái tên đầu của đội bóng này là Leicester Fosse. Nhưng sau đó cái tên Foxes chính là tên mới của đội bóng này. Cái tên này được đánh giá là dễ nhớ và có tính biểu tượng cao hơn. Cũng vì vậy mà logo của đội bóng này có hình con cáo ở trung tâm.

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Leicester City – Bầy cáo
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Leicester City – Bầy cáo

Man United – Quỷ đỏ

Cái tên quỷ đỏ được bắt nguồn từ HLV huyền thoại Matt Busby. Ông đã đặt tên cho các cầu thủ ở CLB Manchester United. Lúc này các cầu thủ bóng bầu dục ở Anh đã đến Pháp thi đấu. Họ đã dùng biệt danh Quỷ đỏ và ông thấy được biệt danh này phù hợp với đội bóng của mình.

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Man United – Quỷ đỏ
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Man United – Quỷ đỏ

Arsenal – Pháo Thủ

Pháo thủ là biệt danh mà người hâm mộ dành cho Arsenal. Đội bóng được thành lập vào năm 1886 ở Woolwich, London . Được biết đội bóng được hình thành bởi những công nhân đang sản xuất tại kho vũ khí Royal Woolwich Arsenal. Chính vì vậy mà họ đã lấy khẩu đại bác làm biểu tượng trên logo và biệt danh “pháo thủ”.

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Arsenal – Pháo Thủ
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Arsenal – Pháo Thủ

Man City – The Citizens

The Citizens là biệt danh của Man City, không chỉ có vậy Man City còn được gọi với cái tên Man Xanh. Đây cũng là cái tên để phân biệt giữa Man Xanh và Man Đỏ (Manchester United).

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Man City – The Citizens
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Man City – The Citizens

Newcastle – Chim chích

The Magpies là những chú chim chích chòe. Được biết biệt danh này được lấy cảm hứng từ màu áo thi đấu của đội bóng là hai màu trắng đen. Hai màu này được cho là gần giống với loài chim

Đội bóng Ngoại Hạng Anh - Newcastle
Đội bóng Ngoại Hạng Anh – Newcastle

Tottenham – Gà trống

Những ngày đầu thành lập, CLB có tên Hotspur Football Club. Cái tên này được cho là có liên quan với tên của Sir Henry Percy. Tuy nhiên, để tránh sự nhầm lẫn với một câu lạc bộ khác, nó đã đổi tên thành Tottenham Hotspur. The Spurs chỉ là cách viết ngắn gọn cho dễ đọc, dễ viết khi ám chỉ đội bóng.​

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Tottenham – Gà trống
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Tottenham – Gà trống

Crystal Palace – Đại bàng

The Eagles hay còn gọi là Đại bàng là biệt danh của CLB Crystal Palace. Đại bàng thể hiện sức mạnh tuyệt đối trên đôi cánh, hiếu chiến và là bất khả xâm phạm.

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Crystal Palace – Đại bàng
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Crystal Palace – Đại bàng

West Ham – Búa tạ

Cái tên The Hammers xuất phát từ năm 1900 khi đội bóng được đổi tên thành West Ham United và trên logo của CLB cũng có biểu tượng hai chiếc búa vắt chéo nhau tượng trưng cho công việc vất vả và sự lỗ lực của con người. Một thời gian sau đó, logo của West Ham United đã được bổ sung thêm hình ảnh toàn lâu đài đại diện cho Green Street House, tòa lâu đài nổi tiếng với 2 tòa tháp đặc biệt của Ana Bolena.

Đội bóng Ngoại Hạng Anh West Ham – Búa tạ
Đội bóng Ngoại Hạng Anh West Ham – Búa tạ

Everton – The Toffees

Biệt danh The Toffees ra đời gắn với một cửa hàng bánh kẹo gần sân vận động Goodison Park. Và của hàng đó có tên là Mother Bobblet Toffee. Cũng chính người chủ của hàng đó đã thường xuyên tặng kẹo cho hội cổ động viên đến sân theo dõi Everton thi đấu.

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Everton – The Toffees
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Everton – The Toffees

Southampton – The Saints

Biệt danh The Saints chính là đang nói về những thành viên của nhà thờ St.Mary – Hiệp hội Thanh niên năm 1885.

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Southampton – The Saints
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Southampton – The Saints

Liverpool – The Reds – Lữ đoàn đỏ

Đội bóng này cũng lấy biệt danh từ màu áo truyền thống của câu lạc bộ. Huấn luyện viên Bill Shankly sau khi có công lớn giúp đội bóng vô địch giải hạng nhất anh ở những năm 1964. Ông đã thay đổi hoàn toàn màu áo truyền thống sang màu đỏ. Và lý do của việc thay đổi này là ông cho rằng màu đỏ là màu của sự may mắn và nó sẽ giúp tâm lý các cầu thủ thoải mái hơn mỗi khi thi đấu.

Đội bóng Ngoại Hạng Anh Liverpool – The Reds – Lữ đoàn đỏ
Đội bóng Ngoại Hạng Anh Liverpool – The Reds – Lữ đoàn đỏ

Lời kết

Trên đây là những thông tin về biệt danh của những câu lạc bộ bóng đá Ngoại Hạng Anh Bạn có thích các thông tin này không? Hi vọng qua bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều điều thú vị. Đừng quên thường xuyên ghé thăm Rakhoitv để cập nhật những thông tin mới mẻ nhé!

One thought on “Biệt Danh Của Các Cầu Lạc Bộ Ngoại Hạng Anh

  1. Pingback: Kèo Rung là gì? Hướng dẫn cách đánh giá Kèo Rung chính xác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *